เวลาราชการ

จันทร์- อาทิตย์ 8.30 - 16.30 

(เว้นวันหยุดราชการและวันหยุด กศ.พท.)

มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

bilingual thai english big edit

Thursday, 23 July 2020 16:08

นามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU ) กับจังหวัดฉะเชิงเทรา และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา

Written by
Rate this item
(0 votes)

มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU ) กับจังหวัดฉะเชิงเทรา และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center หรือ AIC) เพื่อพัฒนาขีด ความสามารถในการแข่งขันภาคเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

วันนี้ (22 ก.ค.63) เวลา 10.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการว่าด้วยการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center หรือ AIC) ร่วมกับนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายพูลลาภ อุไรงาม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา ณ ห้องเจ้าเสวย ชั้น 4 อาคารราชนครินทร์
รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี เปิดเผยว่า “จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายและความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้มีการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ด้านการเกษตรที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตร และเกษตรแปรรูปที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในสินค้า ช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าที่มีราคาตกต่ำ ทำให้เกษตรกร มีรายได้ที่ดีขึ้น และมีความยั่งยืนในอาชีพเกษตรกรรม ประกอบกับนโยบาย Thailand 4.0 ที่มีการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมและภูมิปัญญา มาพัฒนาสินค้าเกษตร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จึงได้ร่วมมือกับ จังหวัดฉะเชิงเทรา และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา การจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center หรือ AIC) ขึ้น โดยการดำเนินงานร่วมมือกันในด้านการวางแผนดำเนินงานในการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (AIC) จังหวัดฉะเชิงเทรา พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันภาคเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สนับสนุน และส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตร การประดิษฐ์นวัตกรรม รวมทั้งเครื่องจักรกลเกษตรพัฒนาศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (AIC) จังหวัดฉะเชิงเทรา และให้เป็นศูนย์อบรมบ่มเพาะเกษตรกร ผู้นำสถาบันเกษตรกร และสนับสนุน Smart Farmer, Young Smart Farmer, STARTUP เกษตร และ SME เกษตร ของจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งผลักดันงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการวิจัย การพัฒนา การลงทุน การแปรรูป และการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์”

Read 332 times
© Copyright 2024 ARIT@RRU. All Rights Reserved.

Search