เวลาราชการ

จันทร์- อาทิตย์ 8.30 - 16.30 

(เว้นวันหยุดราชการและวันหยุด กศ.พท.)

มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

bilingual thai english big edit

Sunday, 16 August 2020 11:30

มรภ.ราชนครินทร์ จับมือ รพ.พุทธโสธร รพ.บางปะกง และพัฒนาฝีมือแรงงาน พัฒนาทักษะกำลังคน หลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ

Written by
Rate this item
(0 votes)

วันที่ 13 ส.ค. 63 เวลา 13.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ กับ โรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลบางปะกง ในเรื่องการพัฒนากำลังคนด้านการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การพัฒนาฝีมือแรงงานและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ กับ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา โดยมีนายอิทธิพล อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยผู้แทนจากโรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลบางปะกง ลงนามร่วมกัน ณ ห้องเจ้าเสวย มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี เปิดเผยว่า “ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ในอีก 10 ปีข้างหน้า มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว จึงได้นำเสนอโครงการกับสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จนได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลผู้สูงอายุในชุมชนผลิตบุคลากรผู้ดูแลผู้สูงอายุ (care giver) ให้มีทัศนคติที่ดี มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและทักษะในด้านการดูแลผู้สูงอายุโดยตรง สามารถดูแลผู้สูงอายุได้อย่างถูกต้อง”
รศ.ดร.ดวงพร กล่าวต่อว่า “เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลบางปะกง ในการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ(Reskill/Upskill/Newskill) ด้านการดูแลผู้สูงอายุ โดยจะร่วมมือกันส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากำลังคนด้านการดูแลผู้สูงอายุ ให้แก่ ผู้สนใจ ให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะการดูแลผู้สูงอายุ รองรับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สนับสนุน ร่วมมือ และแลกเปลี่ยน บูรณาการข้อมูล เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ รวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนขยายผลการพัฒนากำลังคนด้านการดูแลผู้สูงอายุ ให้ได้อย่างกว้างขวางและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง ในส่วนของการร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา จะร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานที่จำเป็น ให้แก่ ผู้สนใจและประชาชนทั่วไป ให้มีความรู้ ความสามารถรองรับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ส่งเสริมการจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ให้สามารถดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ในกลุ่มสาขาอาชีพที่กำหนด สนับสนุน ร่วมมือ และแลกเปลี่ยน บูรณาการข้อมูล เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ รวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนขยายผลการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานตามแนวทางของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้ได้อย่างกว้างขวางและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง”

Read 417 times
© Copyright 2024 ARIT@RRU. All Rights Reserved.

Search